kỹ năng tin học cho dân văn phòng_kenhthongtintuyensinh

6 kỹ năng tin học cần phải có của một nhân viên văn phòng

Kỹ năng CNTT cho công việc

Kỹ năng tin học cơ bản sẽ giúp bạn hoàn thành nhiều công việc, đặc biệt là công việc của bạn liên quan đến việc nhập dữ liệu, tính toán đơn giản. Bạn không cần phải quá xuất sắc, nhưng bạn nên nắm rõ những kỹ năng tin học cơ bản nhân viên văn phòng cần phải biết dưới đây nhé.

Đánh văn bản bằng 10 ngón tay

Việc đánh văn bản bằng 10 ngón tay sẽ giúp bạn đánh máy một cách linh hoạt, nhanh chóng, thậm chí không cần nhìn bàn phím bạn vẫn có thể đánh máy được. Hoàn thành một bản thảo của dự án trong thời gian ngắn nhất. Sếp bạn sẽ luôn tin tưởng và đánh giá cao về những gì mà bạn đã làm được cho công ty.

hinh-anh-ky-nang-tin-hoc-co-ban-nhan-vien-van-phong-can-phai-biet-1

Đánh máy bằng 10 ngón tay giúp bạn linh hoạt hơn trong công việc

Sử dụng các phím tắt trên bàn phím máy tính

Những phím tắt hay tổ hợp phím tắt sẽ giúp việc copy, lưu trữ dữ liệu và gửi thông tin nhanh nhất có thể.

Sử dụng email thành thạo

Việc sử dụng email trong công việc hiện nay rất phổ biến. Bởi vậy, bạn cần sử dụng email thành thạo để công việc được suôn sẻ nhất.

Bạn cần phải biết cách cài đặt chữ ký, cài đặt chế độ tự động trả lời email, chức năng lọc email, chức năng đánh dấu và ưu tiên các email quan trọng,… Những kỹ năng này giúp bạn không bỏ lỡ một giây phút nào khi có thông tin mới.

Sử dụng word và excel thành thạo

Công việc văn phòng liên quan mật thiết đến word và excel, do vậy bạn không thể không thành thạo về 2 công cụ này. Dưới đây là những kỹ năng bạn cần có:

  • Phải nhập được văn bản
  • Phải tạo được số trang tự động, tạo mục lục tự động
  • Sử dụng chức năng Tab trong word
  • Sử dụng bảng để tính toán, lọc, sắp xếp
  • Đánh số thứ tự tự đông cho bảng tính trong word
  • Tạo bảng tính excel: bảng lương, bảng theo dõi ngày công, theo dõi sản xuất
  • Sử dụng các hàm thống kê, trích lọc dữ liệu ngay khi cần thiết
  • Bảng đánh giá công việc hàng tuần,…
hinh-anh-ky-nang-tin-hoc-co-ban-nhan-vien-van-phong-can-phai-biet-2
Word và Excel là những phần mềm cơ bản bạn cần biết sử dụng thành thạo

Sao lưu dữ liệu

Sao lưu dữ liệu không chỉ dựa vào việc viết văn bản bằng tay và lưu trữ trong các hộc tủ văn phòng. Bạn cần biết cách nhập dữ liệu và sao lưu dữ liệu trong máy tính, ổ đĩa, thiết bị lưu trữ… để dữ liệu được bảo quản tốt và dễ dàng tìm kiếm thông tin khi cần thiết.

Sử dụng phần mềm diệt virus

Nếu máy tính công ty bị virus xâm nhập, những dữ liệu quan trọng có thể bị đánh cắp hoặc phá hủy. Do vậy, bạn cần phải biết sử dụng phần mềm diệt virus. Trên thị trường có rất nhiều phần mềm diệt virus, bạn hãy học cách sử dụng chúng nhé.

Kỹ năng tin học cơ bản nhân viên văn phòng cần phải biết này rất quan trọng cho công việc văn phòng của bạn. Chính bởi vậy, bạn phải học hỏi để sử dụng chúng thành thạo nhất có thể nhé.

Theo Vieclam24h

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *